Trong thời đại số hóa ngày nay, dịch vụ quản trị website đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và tổ chức. Việc hoạt động của một trang web đòi hỏi sự chuyên nghiệp và liên tục cập nhật để thu hút, duy trì khách hàng. Vì vậy chăm sóc website là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm sâu sắc nhất.
Quản trị website là gì?
Quản trị website ( chăm sóc website) thực ra là quá trình quản lý, bảo trì, phát triển và tối ưu hóa hệ thống trang web. Đảm bảo website hoạt động trôi chảy và tăng cường hiệu suất tiếp thị. Để có thể thực hiện nhiệm vụ này, một người quản trị trang web cần nắm vững kiến thức về lập trình và nhận trách nhiệm xây dựng nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng truy cập trang của họ.
Dịch vụ quản trị website bao gồm nhiều công việc khác nhau. Đầu tiên, chuyên viên phải duy trì máy chủ, khắc phục lỗi mã code, thực hiện thiết kế logo và nội dung, cũng như theo dõi lưu lượng truy cập và xây dựng các yếu tố của trang web. Thêm vào đó, phải xây dựng và quản lý nội dung được đăng lên trang web, đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
Để làm tốt những việc này, những chuyên viên quản trị website phải có khả năng tương tác và làm việc cộng tác tốt với đội ngũ thiết kế, nội dung và lập trình. Đảm bảo rằng nội dung mà họ đăng lên hoàn toàn chính xác và phù hợp với hướng phát triển cũng như chiến lược kinh doanh của công ty.
Quản trị website quan trọng như thế nào ?
Trên mạng Internet, trang web giống như “ bộ mặt” của cửa hàng trong thế giới thực. Bạn không thể chỉ tạo một trang web rồi để trang web ấy tự hoạt động, thông tin cập nhật cách đây vài năm. Những trang web ấy sẽ dần bị người dùng lãng quên.
Vì thế, việc đầu tư vào hệ thống quản trị của trang web là một khoản đầu tư đáng giá, giúp phát triển trang web một cách hiệu quả. Khi đó, trang web của doanh nghiệp sẽ được bảo mật tối đa, thông tin được cập nhật thường xuyên, bảo trì định kỳ, sao lưu dữ liệu trang web,… Tất cả những công việc này đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tạo ra trải nghiệm trực tuyến tốt cho khách hàng.
Dịch vụ quản trị website – 5 công việc quản trị website
Cập nhật giao diện website
Giao diện là bộ mặt của trang web. Do đó, nhiệm vụ hàng đầu của các nhà quản trị trang web là xây dựng và duy trì các giao diện ấn tượng nhưng cũng dễ sử dụng. Mặc dù giao diện của doanh nghiệp bạn đã được thiết kế trước. Nhưng theo thời gian, xu hướng luôn thay đổi và doanh nghiệp cần liên tục cập nhật để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Việc cập nhật mới giao diện trang web này cũng giúp thể hiện hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng trong từng giai đoạn. Hãy luôn kiểm tra và xử lý các vấn đề liên quan đến hình ảnh, liên kết hoặc mã code trên trang web. Những vấn đề này có thể tác động đến giao diện và gây trở ngại cho trải nghiệm của người dùng.
Lập kế hoạch nội dung định kỳ
“ Nội dung là linh hồn của trang web”. Google luôn nhắc nhở chúng ta về việc cập nhật và nâng cấp những thông tin mới, mang giá trị. Với vai trò người quản trị trang web, bạn cần phải hiểu rõ về nội dung hiện tại, xu hướng nội dung trong tương lai và xây dựng kế hoạch phù hợp. Đặc biệt, những cụm từ hấp dẫn dễ thu hút sự chú ý của khách hàng nhất.
Dù có nhiều bài viết, việc duy trì tính nhất quán trong việc thể hiện sứ mệnh của doanh nghiệp và triết lý kinh doanh của tổ chức là rất quan trọng. Đồng thời, điều này cũng giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hiệu quả.
Xây dựng kế hoạch tối ưu website
Ngoài nội dung, còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác để có thể cải thiện vị trí trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Một người quản trị trang web xuất sắc phải biết cách xây dựng một kế hoạch tối ưu cho trang web, có kiến thức cơ bản về SEO. Việc chọn lựa từ khóa phải hấp dẫn và dễ dàng để người dùng tìm kiếm. Hãy tương tác và thảo luận với đội ngũ SEO để tạo ra kế hoạch tối ưu nhất.
Quản lý thường xuyên Hosting và sao lưu dữ liệu
Trang web của doanh nghiệp bị tấn công và tất cả dữ liệu bị mất. Những năm công sức tích luỹ và dữ liệu đều biến mất hết. Lúc này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận ra những lợi ích quý báu của việc sao lưu dữ liệu. Bất cứ kế hoạch quản trị trang web nào cũng cần phải bao gồm việc thường xuyên quản lý máy chủ và sao lưu dữ liệu.
Quảng cáo website
Website của doanh nghiệp không thể tự mình xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Đặc biệt khi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn chưa nhiều và sản phẩm khó tìm thấy trên Google. Việc triển khai chiến dịch quảng cáo trở nên cần thiết.
Bên cạnh việc tối ưu hóa SEO, bạn cũng có thể tận dụng việc chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google AdWords. Nếu nguồn kinh phí cho quảng cáo hạn hẹp, việc chia sẻ liên kết đến các bài viết trên trang mạng xã hội hoặc thậm chí quảng cáo qua email cũng là một phương án không tồi. Hiệu quả nhất là kết hợp nhiều phương pháp quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất, thay vì tập trung chỉ vào một mảng.
Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc quản trị website của mình. Hãy để ATP Media thay bạn làm điều đó!
Thông tin liên hệ:
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: [email protected]
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Bài viết trên đã cho bạn biết về dịch vụ quản trị website và tầm quan trọng của việc sử dụng dịch vụ quản trị trang web đối với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Bình luận về chủ đề post