Phần mềm quản lý bán hàng F&B có gì khác so với các phần mềm bán hàng khác? Làm thế nào để chọn cho doanh nghiệp một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp? Cùng theo dõi bài viết Top các phần mềm quản lý bán hàng F&B mới nhất 2021 của coder.com.vn để tìm hiểu ngay nhé.
Top các phần mềm quản lý bán hàng F&B tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper – Phần mềm quản lý bán hàng F&B
Phần mềm quản lý bán hàng F&B có những ưu khuyết điểm gì?
Ưu điểm:
- Bộ máy POS order ổn định và năng lực order mau chóng trên mọi thiết bị mobile, tablet,…
- Nền tảng sale đa kênh (Omnichannel) theo quy trình khép kín chuyên nghiệp từ order – sản xuất – chuyển hàng – thanh toán – công nhận & chấm điểm.
- Bộ máy hiển thị nhà bếp KDS giúp điều phối và xử lý order đạt kết quả tốt tại nhà bếp.
- Ứng dụng quản trị kho hàng dành riêng cho ngành F&B.
- Hệ thống quản lý và tự động chăm sóc khách hàng thân thiết.
- Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên biệt cho nhà hàng.
Nhược điểm:
Tiền bạc cao: ứng dụng quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper có chi phí triển khai cao hơn nhiều so sánh với các phần mềm khác cung cấp bởi công ty nội địa. Bên cạnh đó, phần mềm cũng đòi hỏi nhà hàng đầu tư thiết bị cấu hình cao để có thể hoạt động ổn định. Trong quá trình sử dụng, thiết bị cũng tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp.
Xem thêm Bảng xếp hạng mức độ ảnh hưởng của các ngôn ngữ lập trình 2020
Ứng dụng quản lý nhà hàng FABi – Phần mềm quản lý bán hàng F&B
Một trong các cách được nhiều doanh nghiệp kinh doanh ăn uống lựa chọn nhất hiện nay là một phần mềm quản lý nhà hàng FABi. FABi là sản phẩm của tổ chức iPOS.vn – đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý sale và quản trị chuyên biệt và mọi mặt dùng cho ngành F&B tại Viet Nam.
Ưu điểm:
- Áp dụng iPOS Manager giúp chủ nhà hàng quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi.
- Cách O2O và thiết bị Self-order để người tiêu dùng chủ động order không cần nhân viên đáp ứng.
- Phương án hỗ trợ Bếp/Bar KDS điều phối hoạt động chế biến đạt kết quả tốt.
- Mở rộng liên kết chặt chẽ với đối tác đặt – giao hàng và thanh toán điện tử để kinh doanh thuận tiện hơn.
- Ứng dụng kế toán chuyên biệt iPOS Accounting tự động đồng bộ dữ liệu với đầy đủ hệ thống báo cáo đặc thù.
- Bộ máy quản trị quan hệ người tiêu dùng iPOS CRM để mở ra nhiều kênh mua bán mới qua kênh Facebook, Zalo,… theo dõi lịch sử giao dịch, tạo ra chương trình hội viên và các chương trình ưu đãi giúp tăng cường doanh thu hiệu quả.
Sapo – phần mềm quản lý sale đa dạng
Sapo đang là một nền tảng quản lý sale đa kênh đang được dùng tại Việt Nam. Sapo có ưu điểm vượt trội là một nền tảng quản lý và sale đa kênh đáp ứng từ doanh nghiệp bán lẻ cho tới các nhà hàng, quán cafe, từ shop tới online, từ quy mô nhỏ, vừa tới lớn, họ đều có các gói dịch vụ tương ứng hợp lý.
Nếu như bạn đang tìm một ứng dụng quản lý sale cho cửa hàng nên chọn gói phần mềm Sapo POS. Sapo POS được cho là dễ sử dụng, có nhiều chức năng giúp sale và quản lý shop nhanh gọn, nâng cao trải nghiệm khách hàng như tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản trị kho hàng, sản phẩm, người tiêu dùng, nhân viên…
Khi có nhu cầu quản lý thêm các kênh online như các sàn TMĐT, website, mạng xã hội… bạn có khả năng nâng cấp gói dịch vụ mà không tác động đến tất cả dữ liệu.
Xem thêm Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay
DooPage.com – Phần mềm quản lý bán hàng F&B
Các chức năng cho một nhu cầu quản lý hoạt động bán hàng online hầu như có hết:
- Cung cấp khách hàng tới nhân viên tư vấn, cho phép trao đổi nội bộ giữa các nhân viên tư vấn, cho phép chuyển người sử dụng mà không xuất hiện tình trạng giành người sử dụng giữa các nhân sự hay nhiều nhân sự chat cộng với một khách hàng hay có khách hàng bị bỏ sót.
- Phân group khách hàng, gắn tag người tiêu dùng.
- Quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng cực kỳ dễ chịu, chỉ mất ba – bốn bước là tạo xong một đơn hàng thay gì các áp dụng khác tốn cả chục bước.
- Có app mobile có hầu như đầy đủ toàn bộ các chức năng, nên nhân sự tư vấn không cần được cấp laptop cũng có thể làm việc, chốt đơn y như chat bằng messenger hay zalo.
Các tiêu chi để nhận xét một ứng dụng quản lý sale tốt
- Thương hiệu uy tín: Thường một thương hiệu uy tín sẽ chắc chắn cho bạn rất yếu tố như: chăm sóc và giúp đỡ trước và sau khi dùng, chất lượng mặt hàng, bảo hành…
- Dễ sử dụng: việc làm này hết sức quan trọng. Một ứng dụng mà có giao diện nhìn vào là có thể sử dụng được ngay mà không cần người hỗ trợ quá là nhiều là lựa chọn hàng đầu của mỗi công ty.
- Có thể kết nối đa kênh: Với việc ứng dụng một phần mềm quản lý bán hàng ngành f&b mà có khả năng tương thích với càng nhiều bên thứ ba sẽ càng mang lại thời cơ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, cũng giống như gia tăng thời cơ tăng doanh thu.
- Giá cả, chi phí: Đây cũng là điều mà hấu hết các chủ bán hàng đều ghi nhớ. phần mềm quản lý tốt nhưng cũng có thể hợp lý với tiền của mà bạn tính đầu tư ban đầu.
- Thanh toán đa dạng: Càng tích hợp được với nhiều hình thức thanh toán sẽ càng có ích với cả người sử dụng và doanh nghiệp.
- Trực tuyến & Offline: Rủi rõ luôn có khả năng xuất hiện như mất điện, lỗi máy… Thế nên, một phần mền quản lý cần có cả chế độ kinh doanh online và offine.
Xem thêm Tổng hợp phần mềm và hướng dẫn cách tua nhanh video trên máy tính
Trên đây là các phần mềm bán hàng F&B được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung
Bình luận về chủ đề post