Seeding trên Facebook là một cách giúp chúng ta dễ dàng có nhiều đơn hàng hơn. Chắc hẳn cũng rất nhiều người thắc mắc seeding facebook là gì? Cùng theo dõi bài viết Seeding facebook là gì? Tầm quan trọng của việc seeding của coder.com.vn để được tìm hiểu ngay nhé.
Khái niệm về seeding Facebook là gì?
Nói về Seeding kênh Facebook bạn có thể hiểu nôm na rằng đây là việc trò truyện, bình luận ảo trên những chủ đề mặt hàng bạn đang bán nhằm tạo niềm tin đến với khách hàng đang thật sự có mong muốn. Hẳn là nếu bạn muốn mua một món đồ gì đó trên kênh Facebook thì việc trước tiên bạn làm đó chính là đọc comment của người dùng trước khi tìm hiểu kĩ hơn vì có đến 90% người mua sẽ xem xét thêm những một lời phàn nàn của những người mua trước đó. Seeding kênh Facebook được sinh ra như vậy cũng đồng nghĩa với việc nó là một trong các hình thức PR cho bài post đấy.
Thực chất Seeding kênh Facebook được đến từ lâu và Seeding cũng không hề xa lạ đối với con người từ trước cho đến thời điểm hiện tại. Việc seeding này có mặt ở mọi thị trường ví như một quán ăn muốn thu hút người sử dụng đến họ sẽ thuê người đến ăn và review lên mặt hàng của họ tạo độ uy tín nhất định. Seeding Facebook gọi cho tây tây một chút chứ nếu nói theo nghĩa việt thì có thể được gọi như một dạng tung hô mặt hàng đấy lên. thế nhưng đừng quá lộ liễu để người xung quanh phát hiện được nhé.
Vậy seeding có không thể thiếu không?
Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo sự tin tưởng, tạo hiệu ứng mua hàng cho người sử dụng. Có nhiều khi seeding còn để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân.
Nghệ thuật seeding thiết yếu được trong sale, vì thế, bất kỳ ai buôn bán qua kênh Facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được đạt kết quả tốt. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài đăng. Nếu nick kênh Facebook sử dụng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn cực kì cao.
Xem thêm Tổng hợp những tool hỗ trợ bán hàng facebook hiệu quả nhất
Để seeding được cần những gì?
Để seeding được đầu tiên bạn phải chuẩn bị một vài lượng nick Facebook để seeding nhất định, các nick kênh Facebook này phải hoàn toàn không giống nhau về ảnh đại diện, tên, nội dung cá nhân… Nói chung các thông tin của các nick là phải hoàn toàn khác nhau thì mới không bị người tiêu dùng nghi ngờ. ngày nay, việc seeding cũng bị lợi dụng quá là nhiều do đó người tiêu dùng cũng hết sức cảnh giác khi mua hàng, đề phòng seeding rất cao, có thể đòi hỏi người bán càng phải khéo léo trong nghệ thuật seeding.
Một vài kinh nghiệm seeding
Cái này tự mình nhận thấy được qua chu trình đã “quen tay”:
– “Chấm”: comment để lên top trong group. Nếu như thấy hơi quá đà, bạn có thể . Cái rồi xóa đi luôn. tuy nhiên đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin tiên tiến trước, thay vì những tin hot tuy nhận được tương tác lớn nhưng có thể đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đó làm gì cũng có lợi.
Với những fanpage thư giãn, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy siêng năng “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ hiệu quả.
– Seeding tương tác (chủ yếu đáp ứng page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới cực kì nhiều.
– Seeding forum: liên quan nhiều đến đi link và seo offpage, khó khăn hơn seeding kênh Facebook khá là nhiều, tuy nhiên vẫn nhớ những điều trên mà ứng dụng là được. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu.
Xem thêm Muốn làm lập trình viên có khó không? Những khó khăn gặp phải khi trở thành lập trình viên là gì?
Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?
Seeding mà như không Seeding:
Người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì cực kì dễ gây phản cảm cho người sử dụng. ngoài ra chủ quản của các forum hầu hết “không thích” việc bạn “vô tư ads miễn phí” trong nhà của họ, nếu như bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” cuối ngày làm việc.
Quản lý khủng hoảng:
Dư luận thì chẳng bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gậy bánh xe”. Vì lẽ đó bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xuất hiện và cách thức xử lý khủng hoảng trên những trang mạng xã hội hoặc những diễn đàn, tạo ra những lượt seeding, quy trình seeding tốt xử lý khủng hoảng cho công ty.
Seeding dạng recommend sản phẩm dịch vụ
Chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên web có chứa liên kết) để tốt cho seo, đừng nhờ giới thiệu nhãn hiệu của bạn mà hãy cung cấp phong phú thông tin của sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng kiểm soát được tất cả các thông tin về mặt hàng đó.
Xem thêm Hướng dẫn các cách download video từ trang web bất kỳ
Seeding dạng thảo luận
Vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được quyến rũ lớn từ cộng đồng mạng và người tiêu dùng. Giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và nhấn mạnh thương hiệu.
Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc Seeding Facebook là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingvinhphuc.com, seeding.vn,… )
Bình luận về chủ đề post