Đối với người làm Seo, thuật ngữ Seo audit là 1 thuật ngữ cực kỳ quan trọng. Vậy về bản chất Seo audit là gì và có tầm quan trọng như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cực kỳ chi tiết
Khái niệm Seo audit là gì?
Seo audit là gì? Seo audit còn được biết đến với tên gọi là Reviews hay SEO Analytics. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều định nghĩa cho cụm từ này. Nói một cách đơn giản nhất, đây là toàn bộ quá trình kiểm soát, đánh giá, xem xét tổng quan và lên kế hoạch phát triển lâu dài cho chiến lược Seo của một website. Mục đích chính là để tăng thứ hạng cho website.
Seo audit đưa ra 1 bảng số liệu thống kê liên quan đến mọi yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website. Từ website đến một số yếu tố khác như on-page, off-page và link building. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phát triển thêm các cách để cải thiện chiến dịch Seo. Website sẽ có các tiêu chí phù hợp với các bộ máy tìm kiếm, thu hút được một lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
Tầm quan trọng của SEO Audit
Một website cần phải thỏa mãn được các tiêu chí do các bộ máy tìm kiếm thiết lập mới đạt được top các kết quả tìm kiếm. Và quá trình Seo Audit giúp bạn kiểm soát, đo lường và thống kê hiệu quả các công việc đã làm. Người làm Seo sẽ biết được những điểm mạnh hiện có ở website để tiếp tục phát huy. Đồng thời, kiểm soát các vấn đề và cải thiện website tốt hơn và giành thứ hạng tìm kiếm cao hơn.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc quá trình Seo Audit. Tuy nhiên, các công cụ này phần lớn chỉ đưa ra các đánh giá dựa trên tiêu chí chung của các công cụ tìm kiếm. Vì thế đôi khi việc sử dụng công cụ này không thể đưa ra những chiến lược cụ thể và chi tiết như những chuyên gia lĩnh vực Seo. Quy trình này đòi hỏi nhiều thời gian và kiến thức chuyên môn cao. Đó là lý do tại sao rất nhiều các công ty thường tìm đến các công ty dịch vụ SEO chuyên về SEO Audit.
Thời điểm nào cần audit?
Những thông tin trên đã giúp bạn việc hiểu rõ Seo audit là gì cũng như tầm quan trọng của nó. Vậy thời điểm nào cần audit? Ta sẽ ví Seo audit như 1 người bác sĩ, trong khi đó website được xem như bệnh nhân. Dù không có bệnh, bệnh nhân vẫn phải đi khám sức khỏe định kỳ. Việc khám này giúp kiểm soát được mầm bệnh và những mối nguy hại sức khoẻ tiềm tàng. Ngay sau khi phát hiện có vấn đề, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Quá trình Seo audit cũng vậy, cần được thực hiện ngay từ khi website mới được thành lập. Quá trình này cần được duy trì ổn định ngay cả khi website đã đạt thứ hạng mong muốn. Khi có vấn đề phát sinh, người làm Seo có thể chủ động nắm rõ và đưa ra các phương án khắc phục. Chẳng hạn một số vấn đề như:
Vị trí top bỗng dưng tụt mạnh.
Bị Google phạt.
Index bị giảm mạnh hoặc thậm chí bị mất.
Giới thiệu một số công cụ hỗ trợ SEO Audit
Để thực hiện SEO Audit, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ hoặc thuê các chuyên gia về lĩnh vực Seo. Tùy vào mục tiêu và ngân sách mà kết quả bạn nhận được khác nhau.
Nếu bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ và tự thực hiện quy trình audit, dưới đây là 1 số công cụ phổ biến và gần như không thể thiếu trong quá trình thực hiện:
- Google Analytics
- Google Search Console
- Beam Us Up
- Copyscape
- Barracuda Panguin Tool
- Title Tag Pixel Width Checker
Với mỗi ngành nghề, việc hiểu rõ các khái niệm chuyên ngành cực kì quan trọng. Vì nó là tiền đề để học hỏi, mở rộng ra các kỹ năng chuyên môn. Hy vọng bài viết Seo audit là gì cung cấp cho bạn thông tin và kiến thức cần thiết cho quá trình làm nghề. Để trở thành một SEOer chuyên nghiệp kiến thức luôn là điều cần thiết và hãy cập nhật thường xuyên tại https://ondigitals.com/.
Bình luận về chủ đề post