Augmented Reality là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Augmented Reality là gì. Trong bài viết này, coder.com.vn sẽ viết bài Augmented Reality là gì? Xu hướng tương tác thực tế thời đại số 2020
Tương tác thực tế Augmented Reality là gì?
Augmented Reality (AR) thường hay bị nhầm lẫn với Virtual Reality (VR) – thực tế ảo. thế nên, chúng ta cần làm cho rõ khái niệm Virtual Reality là gì? VR là thuật ngữ dùng để miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. đa phần những môi trường sản sinh ra bởi VR chủ yếu đuối là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính Nhìn ba chiều, tuy vậy một vài mô phỏng cũng có sự liên quan các loại giác quan khác khác như thính giác hay xúc giác.
Được phát triển từ VR, Augmented Reality (AR) được hiểu là công nghệ cho phép loài người Quan sát những vật trong toàn cầu thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó. lúc đó ngoài những cái gì mắt thường ta Quan sát thấy, thiết bị điện tử còn cho ta biết các nội dung khác có sự liên quan đến vật đang được Nhìn. nói chung là, trong khi VR thay thế hoàn toàn thực tại bởi một thế giới mô phỏng, AR chỉ bổ sung các chi tiết vào thế giới thực tại.
Augmented Reality là gì?
Xem thêm: Visual Studio Code là gì? 5 tính năng tuyệt vời của Visual Studio Code mới nhất 2020
Ý tưởng truyền thông với xu hướng tương tác thực
Chìa khóa để marketing với AR hiệu quả chính là làm mờ đi ranh giới giữa sử dụng thử thực và sử dụng thử ảo. trải nghiệm qua thế giới ảo vừa thuận lợi, nhanh chóng, cùng với là công nghệ tuyệt vời nhưng lại có phần thiếu cá nhân hóa , liên kết chặt chẽ. Còn sử dụng thử thực lại cho khách hàng thấy được “nhập vai” thật sự, cảm nhận thấy hài lòng hơn, tuy vậy lại thiếu đi sự tinh tế , hiệu quả của công nghệ kĩ thuật số. do đó, một khi đã chọn lựa truyền thông với công nghệ tương tác thực, bạn phải cần xác định mục tiêu tận dụng tất cả những điểm tốt nhất của AR và lấp đầy nhược điểm trên cả hai phương diện.
Augmented Reality là gì?
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lập trình trí tuệ nhân tạo Python cơ bản mới nhất 2020
Xu hướng tương tác thực AR mang đến
1. Khiến hàng hóa có thể quét mã được
Các vật có thể quét mã với công nghệ AR hoạt động giống như bộ quét mã vạch có tại các cửa hàng hay kho chứa hàng để kiểm tra hàng tồn kho. Bước tiến tại công nghệ quét mã AR giúp người tiêu dùng có thể quét lướt qua những sản phẩm có tại cửa hàng của bạn để sở hữu thông tin sản phẩm cần thiết một cách nhanh chóng mà không nhất thiết phải đọc nội dung trên từng hàng hóa một
2. Tận dụng những ứng dụng tương tác thực đã có
Thay vì đầu tư phát triển công nghệ AR tiêu tốn của riêng mình, các công ty có thể quảng cáo cho nhãn hiệu của mình thông qua những áp dụng AR đã rộng rãi. Bạn có khả năng tận dụng ứng dụng AR đang thịnh hành để biến các fan ái mộ của AR trở thành người tiêu dùng của bạn.
3 Tặng thưởng cho người sử dụng check in
Chạy quảng cáo thông qua Digital truyền thông marketing bằng công nghệ AR với nội dung trao quà cho các người tiêu dùng đến check-in tại cửa hàng sẽ khuyến khích họ đến shop của bạn vào một thời điểm nhất định để thu được phiếu giảm giá, quà lưu niệm hoặc sản phẩm miễn phí.
4. Bổ sung hàng hóa dùng thử trực quan
Ứng dụng AR mang lại một hướng thể hiện mới cho catalog những nhà bán lẻ Trực tuyến, cho phép tương tác trên các chức năng Trực tuyến. sử dụng áp dụng AR cho phép bạn xem hàng hóa theo mọi góc độ, và có khả năng trình chiếu hàng hóa tại không gian ba chiều mà người tiêu dùng mong muốn. Hay nói cách khác, AR đem tới một loạt các lựa chọn mua sắm cho catalog , những nhà bán lẻ online, cung cấp một cái nhìn trực quan hiệu quả cho sản phẩm dẫn làm cho việc mua sắm của người sử dụng trở nên liền mạch.
5. Thêm tính năng quảng cáo tương tác
Dùng giới thiệu tương tác thực để tăng tương tác với người xem của bạn. ví dụ cho phép người sử dụng scan giới thiệu để có thể nhận được món hàng giả lập; bật video tương tác hoặc thông tin hiển thị khi người dùng đang truy cập… Như đã nói, chìa khóa để marketing với AR thắng lợi chính là thu hẹp khoảng bí quyết giữa thế giới thực , thế giới ảo.
Augmented Reality là gì?
Tương lai của Augmented Reality
Các hàng hóa trên cho chúng ta thấy, AR có khả năng đem đến những kinh nghiệm người dùng hết sức độc đáo, chưa hề có tiền lệ. Từ đó, có thể nhận định, tiềm năng phát triển của AR trong thời gian tới là rất sáng sủa. tuy nhiên, tồn tại một vài luồng bình luận cho rằng: AR rốt cuộc cũng chỉ là một chiêu thức tiếp thị hào nhoáng của các nhà cung cấp công nghệ. ý kiến này không đơn giản là không đúng, vì những áp dụng AR trong thời điểm hiện tại chưa mang tính thực tiễn cao, và chưa ứng dụng được trên phạm vi rộng lớn. thế nên, để AR trở thắng lợi nghệ của tương lai, những nhà cung cấp cần tập trung nguồn lực vào cả hai mặt: nội dung và phần cứng.
Augmented Reality là gì?
Về nội dung cung cấp, công nghệ AR cần tập trung đến các khía cạnh đưa tính giáo dục hay giải trí cao. có thể khẳng định, thành bại của AR được quyết định bởi hai xu thế chính: Nhận diện hình ảnh , nhận diện âm thanh. tính năng nhận diện hình ảnh cho phép người dùng nghiên cứu sâu về hàng hóa , thúc đẩy sáng sủa tạo. chức năng nhận diện âm thanh mở ra cơ hội mới cho các Công Cụ truyền thông tại việc tương tác với người tiêu dùng.
Xem thêm: Visual Studio Code là gì? 5 tính năng tuyệt vời của Visual Studio Code mới nhất 2020
Nguồn: https://webdoctor.vn/